Announcement

Collapse
No announcement yet.

helo :))

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • helo :))

    Nằm ở tả ngạn sông Hương, trên ngọn đồi Hà Khê thơ mộng, cây xanh phủ dày, gió mát rượi bốn mùa, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về hướng Tây, chùa Thiên Mụ là một trong những địa điểm du lịch Huế hấp dẫn du khách. Nằm giữa một không gian non nước hữu tình, chùa Thiên Mụ đã từng là nguồn cảm hứng của bao tác phẩm thi ca nhạc họa.

    Được chính thức khởi lập vào năm Tân Sửu, tức 1601, vào thời Chúa Tiên (Chúa Nguyễn Hoàng), vị chúa đầu tiên của xứ Đàng Trong, chùa Thiên Mụ trải qua nhiều lần trùng tu, nhiều biến cố, chịu thiên tai đổ nát rồi lại được xây dựng lại, mở rộng thêm, cho đến nay vẫn sừng sững nét oai nghiêm, và mang nét đẹp bền vững với thời gian.

    Từ bến sông Hương nhìn lên chùa, sẽ thấy ngay Tháp Phước Duyên đứng ngay giữa sân, trước cổng chùa, oai nghiêm cao vút vươn lên trời. Tháp được vua Thiệu Trị cho xây dựng vào năm 1844, hình bát giác cao 21 mét bao gồm 7 tầng, mỗi tầng đều có những tượng Phật đặt bên trong.

    Qua khỏi Tháp Phước Duyên là Điện Đại Hùng, ngôi điện chính trong chùa, một công trình kiến trúc được bảo tồn khá nguyên vẹn dù trải qua nhiều biến cố của thời cuộc. Vẻ đẹp của điện Đại Hùng vừa cổ kính thâm nghiêm, vừa nguy nga đồ sộ. Xung quanh chùa là khuôn viên với vườn hoa cỏ tươi tốt, xanh xanh, được chăm sóc hàng ngày.

    Từ sân chùa nhìn xuống là dòng sông Hương lững lờ trôi nhẹ nhàng giữa vùng trời nước mênh mông thăm thẳm. Những chiếc thuyền neo đậu hiền hòa dưới bến, chờ đợi những người khách đang viếng thăm chùa. Những hàng thông ba lá của xứ ôn đới kỳ lạ lại luôn tỏa một màu xanh tươi mát ở đây, xõa bóng xuống che các khoảng sân chùa mát rượi. Đến viếng Chùa Thiên Mụ là bạn sẽ quên hết mệt nhọc, nóng bức hay đường xa.. Đến đây, chỉ còn sự thanh bình, thư thái, mát dịu trong tâm hồn.



    Chùa Thiên Mụ thanh bình bên dòng sông Hương

    Tất cả đã tăng thêm sự cuốn hút của ngôi chùa cổ nhất, đẹp nhất xứ Huế. Nơi đây đã được xếp vào bảng danh sách 20 thắng cảnh tuyệt vời nhất đất Thần Kinh, nơi bạn nhất định phải ghé qua thì về thăm cố đô Huế một ngày nào đó

    Nguồn: https://kingtravel.tv/dia-diem-du-li...h-du-lich.html
    Last edited by jonhcenami; 04-17-2018, 06:27 AM.

  • #2
    1. Title should provide the main idea of the post

    2. What is it exactly you were trying to discuss?

    Comment


    • #3
      Originally posted by NearLawlet View Post
      1. Title should provide the main idea of the post

      2. What is it exactly you were trying to discuss?
      nigga is trying to do some CORAL SHIT
      pulling out dead ass memes from 80 cap

      Comment


      • #4
        Word salad nonsense

        Comment

        Working...
        X